Giới thiệu một chút về nghề này ở VN

Social compliance là nghề tương đối "chua" ở Vn chúng ta, vì rất nhiều lý do mà ngày càng có nhiều anh chị em lao vô và cũng có vô vàn lý do để chúng ta nhảy ra khỏi cái ghế SC này, Sau dây tôi xin viết ra một số   cảm nhận giới thiệu về nghề này cho mọi người tìm hiểu nhé:

CSR: Khủng hoảng Vedan, Miwon và kiểm toán xã hội

Sau sự cố Vedan, Miwon gây ô nhiễm môi trường, Highland Coffee bị nghi có chuột trong bánh, những cuộc đình công của người lao động ở hàng chục công ty..., thì nhìn ở khía cạnh tích cực, cho thấy đã đến lúc để một nghề mới phát triển ở VN. Nghề này rất phổ biến ở các nước công nghiệp, nhưng chỉ mới manh nha trong nền kinh tế thị trường non trẻ của VN. Đó là nghề đánh giá mức độ tuân thủ trách nhiệm xã hội, mà có người gọi tắt là nghề kiểm toán xã hội (social compliance auditing, hay social auditing). Kiểm toán xã hội là sự đánh giá hoạt động xã hội và đạo đức của một doanh nghiệp, trên các mặt như:

tuân thủ pháp luật, an toàn lao động, chế độ làm việc của người lao động, vệ sinh môi trường…Nghề này đã có ở Việt Nam từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước, với sự hiện diện của một số công ty nước ngoài như Bureau Veritas (Pháp), ITS, STR (Mỹ)…

Kiểm toán xã hội ra đời đầu tiên ở Mỹ. Nó trở thành một nghề từ năm 1993 khi người ta phát hiện một nhà máy tại California giam giữ công nhân để bắt họ làm việc như tù nhân trong điều kiện lao động tồi tệ và chế độ đãi ngộ ở mức khủng khiếp nhất.

Một nhân viên kiểm toán xã hội, anh Đặng Thanh Tuấn, cho biết, để nghề kiểm toán xã hội phát triển, cần hai điều kiện tối quan trọng: Một là ý thức của người tiêu dùng cao, hai là hệ thống pháp luật được đảm bảo thi hành. Trong đó, ý thức của người dân là điều kiện tiên quyết. Anh Tuấn nói: "Người tiêu dùng có ý thức cao là người không chỉ quan tâm tới chất lượng và giá cả, mà còn rất quan tâm tới một điểm thứ ba, là sản phẩm được làm ra như thế nào". Ở các nước phát triển, người ta sẵn sàng tẩy chay một sản phẩm nếu họ biết rằng việc sản xuất ra nó sử dụng lao động trẻ em, hay gây ảnh hưởng độc hại đến môi trường. Chỉ cần một lần vi phạm bị phát hiện, cả một thương hiệu nổi tiếng có thể đi "tong". Vì thế, các công ty, nhất là các thương hiệu lớn, phải hết sức giữ gìn trách nhiệm xã hội của họ. Khi những tập đoàn lớn ở nước ngoài như Addidas, Nike có nhu cầu đặt hàng các công ty Việt Nam gia công sản phẩm, một trong những việc đầu tiên họ làm là thuê một công ty kiểm toán xã hội để độc lập đánh giá về doanh nghiệp gia công xuất khẩu của phía Việt Nam. Dĩ nhiên, do chưa có công ty Việt Nam nào hoạt động trong ngành kiểm toán xã hội, nên từ trước đến nay, các công ty được thuê đều là của nước ngoài. Cho đến nay, Bureau Veritas, STR, Global MFG… đã được thuê để tiến hành nhiều dự án đánh giá, chủ yếu là đánh giá các nhà máy gia công xuất khẩu cho thị trường Mỹ và châu Âu. Nghe nói một số nhân viên thuộc các công ty kiểm toán xã hội nước ngoài đó cũng đã tách ra làm riêng. Tuy nhiên, họ gặp phải nhiều vấn đề như thiếu quan hệ, chưa đủ độ tin cậy và nhất là chưa được xã hội biết đến. Ngoài ra, sự thực là người tiêu dùng Việt Nam chưa có ý thức bảo vệ chính mình, nói gì đến ý thức bảo vệ môi trường hay quan tâm đến quyền lợi của người lao động.

Quyền lợi của người LĐ: Đụng đâu cũng có vi phạm
Theo một chuyên gia kiểm toán xã hội của STR Ltd. (Specialized Technology Resources, một công ty kiểm toán xã hội của Mỹ, có văn phòng ở TP.HCM), thì Luật Lao động của Việt Nam khá chặt chẽ và nếu được thực thi nghiêm chỉnh, sẽ bảo vệ tốt quyền lợi của người lao động. "Kiểm toán xã hội trong bối cảnh Việt Nam thực ra không có gì khác hơn là cụ thể hóa chính những gì đã được miêu tả trong Luật Lao động, nhưng cụ thể và chi tiết hóa tới những điểm nhỏ nhất. Chẳng hạn, nhà máy phải đảm bảo trả đủ tiền cho nhân viên của mình. Thay vì tận dụng miễn phí 5 phút làm thêm của người lao động sau 8 giờ làm việc chính thức thì họ bắt buộc phải trả thêm tiền công cho 5 phút làm thêm đó". Vấn đề là luật không được đảm bảo thực thi, do chủ doanh nghiệp cố tình vi phạm, hoặc do không hiểu hết luật.

Ví dụ rất đơn giản là việc giữ bằng cấp gốc của nhân viên. Tuân thủ trách nhiệm xã hội có một yêu cầu rất quan trọng là "không cưỡng bức lao động". Giữ bằng cấp gốc là một trong những dấu hiệu nghiêm trọng sẽ bị quy kết ngay là có "cưỡng bức lao động". Còn theo anh Đặng Thanh Tuấn, các vấn đề thường bị kiểm toán xã hội phát hiện ở Việt Nam chủ yếu liên quan tới lao động trẻ em, an toàn lao động, chế độ lương thưởng cho người lao động. Anh Tuấn nói, Luật Lao động có quy định rõ ràng độ tuổi của người lao động, nhưng một số nhà máy vẫn vi phạm do… không hiểu cách tính tuổi. Họ chỉ tính theo năm hoặc cùng lắm là tháng chứ chưa tính tới ngày theo thông lệ quốc tế.

Chuyện an toàn lao động thì còn nhiều vấn đề để bàn. Nhiều khi nhà máy chỉ cung cấp cho công nhân trang thiết bị lao động mà không nghiêm khắc yêu cầu và duy trì việc họ sử dụng trang thiết bị đó. Các biện pháp đôi khi rất nửa vời: Bọc răng cưa, bánh đà nhưng không bọc hết, hậu quả là đã có không ít trường hợp nhân viên nữ bị cuốn tóc vào máy, gây tử thương.

Vệ sinh môi trường: Đâu chỉ có Vedan, Miwon sai phạm
Khác với Luật Lao động được các chuyên gia đánh giá là “tiến bộ, bảo vệ quyền lợi của người lao động”, các luật liên quan đến môi trường ở ta “không may” là còn giản đơn đến mức sơ sài. Ông Nguyễn Đình Hòe - Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam - từng phát biểu: "Khung hình phạt của chúng ta còn quá nhẹ, quá mềm dẻo, chưa phản ánh đúng mức độ gây ô nhiễm của doanh nghiệp nói chung… Luật Bảo vệ Môi trường của chúng ta vẫn còn sơ sài, đơn giản, không để ý đến mức độ tàn phá môi trường của doanh nghiệp, chưa theo kịp tốc độ phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế".

Luật Lao động "khá chặt chẽ" mà còn bị vi phạm nhiều đến thế, thử hỏi Luật Môi trường chưa chặt chẽ thì còn bị lợi dụng tới đâu? Từng tham gia đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội ở nhiều nhà máy gỗ, anh Đặng Thanh Tuấn cho biết: "Ô nhiễm tới mức đáng sợ. Bụi gỗ, bụi bào bay mù mịt. Bản thân người làm trong nhà máy hít phải chưa đủ, nhà máy còn làm khổ cả người dân xung quanh nữa". Những ngành bị liệt vào dạng "nguy cơ cao", theo anh Tuấn, là gỗ, da giày, may mặc, thủ công mỹ nghệ… Chẳng hạn ngành thủ công mỹ nghệ sử dụng lao động thủ công và gắn chặt với sản xuất quy mô gia đình, làng xã.

"Chúng ta từng biết đến nạn ô nhiễm ở làng gốm Bát Tràng. Sản xuất nhỏ, nằm ngay khu dân cư, phép vua thua lệ làng. Rất nhiều vấn đề nhức nhối xoay quanh tình trạng ô nhiễm môi trường và sử dụng lao động trẻ em ở đây". Các chuyên gia kiểm toán xã hội còn nhận định: Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhiều ngành nghề có nguy cơ bị giảm lợi nhuận. Để duy trì mức lãi cao, chắc chắn các công ty sẽ ép chi phí bằng mọi cách, mà cách phổ biến nhất là đánh vào túi tiền của người lao động - lương nhân viên. Hoặc cắt giảm chi phí bảo vệ môi trường, từ đó tiến tới tàn phá môi trường, vì lợi nhuận.

Ánh sáng trong cơn khủng hoảng

Sau khi sự cố Vedan, Miwon được phát giác, một làn sóng tẩy chay đã nổi lên, mở đầu với những lời kêu gọi trên mạng Internet. Tại Hà Nội, hầu hết các siêu thị lớn như Intimex, Fivimart, Big C không còn bán bột ngọt Vedan. Các siêu thị tại TP.HCM, như Big C, Saigon Co.op, Maxi Mart... cũng ngừng phân phối sản phẩm này. Báo chí tiếp tục đưa tin, và người tiêu dùng vẫn rất quan tâm. Từ những sự cố Vedan, Miwon, Hào Dương, Highland Coffee… có thể thấy, cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam đang bắt đầu ý thức hơn về các vấn đề liên quan đến môi trường, hay nói rộng ra là liên quan đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây chính là thời điểm để nghề kiểm toán xã hội phát huy vai trò. Khi các công ty lớn ở Việt Nam (mà trước hết là các doanh nghiệp có FDI) đã phải quan tâm đến trách nhiệm xã hội hơn, khi người tiêu dùng đã có ý thức hơn nhờ sự hỗ trợ của bùng nổ thông tin trên Internet…, thì những nhân viên kiểm toán xã hội sẽ được thuê nhiều hơn.

"Nếu thấy dấu hiệu gây ô nhiễm, người dân hãy gọi cho cảnh sát môi trường. Hãy gọi cho chúng tôi. Và hãy gọi cho phóng viên, nhà báo" - anh Đặng Thanh Tuấn nói. "Ý thức của người tiêu dùng, một hệ thống pháp luật chặt chẽ, cả hai điều kiện này có được đáp ứng hay không là nhờ vào một hệ thống giám sát và cảnh báo, mà đại diện là những nhà báo luôn tìm kiếm thông tin và phát hiện các vấn đề từ khi mới manh nha hình thành".

307 nhận xét:

  1. Bạn đã ở trong nghề bao lâu rồi?, xin cám ơn về bài viết nhé!!!

    Trả lờiXóa
  2. Mình làm compliance từ 10/2009. Sau 1 năm thấy công việc này khá hay, biết nhiều thứ. Các bạn muốn liên hệ với mình để biết thêm thông tin thì qua email nhé: nam3cviet@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi Nam,
      Mình mới bắt đầu làm công việc này từ 7/2013. Cũng thấy thú vị lắm. "Nghề chọn người chứ người không chọn nghề" Học quản lý đô thị nhưng tìm việc Nhân sự thì may thay người ta đá đưa sang nghề này (học thêm Nghề Nhân sự rùi nhé.) Mình muốn tham gia nhóm này để biết thêm nhiều về chuyên môn và học hỏi mọi người. Add mình vào nhé. vumylamdong@gmail.com

      Xóa
    2. Mình bắt đầu làm công việc này từ gần 1 năm trước từ con số 0 tại một công ty may mới vừa hoạt động. Vậy là chẳng ai dạy mình cả, tự học, tự làm đến nay cũng gọi là có 1 chút kinh nghiệm. Mình rất mong được tham gia forum để được học hỏi thêm. add mình vào với nhé(lethidunghvtc@gmail.com)

      Xóa
  3. Dear Anh,
    Bài viết của anh thú vị thật, e cũng mới vào nghề hơn 1 năm. Xin làm quen để mong anh chia sẻ kinh nghiệm nghề.
    Nice day @_@
    Thanh Lam ( lam.sanhodo@gmail.com )

    Trả lờiXóa
  4. Hiện tại Nam đang lên kế hoạch làm trọn vẹn 1 forum về social compliance tại VN, khi nào viết xong Nam sẽ giời thiệu cho các bạn!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình rất muốn tham gia vào forum này. Khi nào có forum này nhớ gọi m nhé
      Huong (Huongdt1987@hotmail.com)

      Xóa
    2. mình rất muốn tham nha nhóm này. bạn add mình vào nhóm luôn nhé.
      email: lbinh86@gmail.com

      Xóa
    3. Khi nào bạn hoàn thành có thể gửi giúp mình vào mail trangnguyen89hd@gmail.com được ko? Tks b :)

      Xóa
  5. Hiện nay công ty em đang cần tuyển CR Manager, anh chị nào có ý định đổi job hoặc tìm việc có thể liên lạc với em qua địa chỉ: suong_cr@kanaan.com.vn. Nếu được anh chị nào có quen biết có thể giúp em tìm nhân sự phù hợp cho chị trí này không ạ? Thanks, anh chị nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Em làm internal audit nhưng mới được giám đốc nhân sự đề nghị tham gia khóa học compliance sắp tới do giảng viên nước ngoài dạy nên em tìm hiểu trước. Compliance còn khá mới mẻ với em. Cảm ơn bài viết chia sẻ rất hay của anh Nam! Thực sự SCR rất thú vị, em sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu thêm, rất mong đọc được những bài chia sẻ mới của anh Nam.
    bichle.ueh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  7. Chào anh Nam,

    Em đã đọc bài viết của anh, rất thú vị và bổ ích. Em cũng làm compliance từ 2009 cho nhãn hàng adidas được hơn 03 năm, sau đó em nghĩ time 02 năm và giờ đã quay lại với nghề này với nhãn hiệu Nike và Jusite được 02 tháng, em thích nghề này vì yêu thích, vì giống với nghề em học, em học Công tác xã hội phát triển cộng đồng...rất mong được chia sẻ của anh toanlet@gmail.com

    Trả lờiXóa
  8. Em vua moi thu suc o nganh may duoc 4 ngay, cam giac dau tien nay dung la "chua" em co rat it kien thuc ve moi truong va xa hoi. Dung la nganh may hoc hoj duoc rat nhieu kien thuc ma truoc gio em chua biet den
    Cam on bai viet cua anh. E phai co gang rat nhieu de co the theo nganh

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều tổ chứa phi lợi nhuận hoạt động trong lãnh vực CSR, các bạn có thể tham khảo ở các địa chỉ sau trích từ Forum CSR Viet Nam do CDI và VCCI hợp tác phát triển, Các bạn có thể tham khảo tại đây:
    http://www.vietnamforumcsr.net/default.aspx?portalid=1&tabid=369&itemid=386

    Xin chia sẻ thêm: Thứ 7 ngày 30 tháng 3 năm 2013 sẽ có buổi trao giải thưởng TNXH VN 2013 tại Hà Nội, Tường thuật trực tiếp trên truyền hình, các bạn nhờ theo dõi để cùng vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu (Trong đó có cty mình, hì hì)

    Trả lờiXóa
  10. Bên mình hiện cũng đang cần tuyển vị trí Social Compliance Officer, làm việc tại Đồng Nai.

    Yêu cầu:

    - Ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
    - Có kinh nghiệm làm việc cho các công ty sản xuất, nhà máy của nước ngòai.
    - Chấp nhận đi công tác miền Bắc.
    - Tiếng Anh giao tiếp khá
    - Ưu tiên ứng viên tại khu vực Đồng Nai.

    Lương + ưu đãi tốt cho nhân viên.

    Anh/chị hay bạn nào quan tâm thì vui lòng vào website www.manpowerconsult.com để biết thêm chi tiết nhe

    Hoặc email thuy.nguyen@manpowerconsult.com hoặc gọi 0909 552 796 cho mình để biết thêm nhe.

    Cảm ơn rất nhiều.

    Thúy - 0909 552 796

    Trả lờiXóa
  11. Anh ơi hiện tại ở VN có trung tâm nào đào tạo nghề này ko ạh? Các kiến thức cần thiết để làm nghề là gì?

    Trả lờiXóa
  12. Thật sự thì chưa có trường nào đào tạo chính quy ngành này, tất cả kiến thức chủ yếu từ kinh nghiệm thực tế và các buổi training của khách hàng, bên 3rd party thôi bạn.
    Nền tảng kiến thức vẫn là luật địa phương abo gồm (Luật lao động, PCCC, ANLĐ, Môi trường, hệ thống tiêu chuẩn) Và một số mảng khác như luật hải quan, kinh doanh quốc tế, an ninh phòng chóng khủng bố, bảo vệ nhãn hiệu...
    Bạn có thể tự tìm hiểu qua các kênh thông tin trên mạng, các tổ chức phi chính phụ (NGO), Hệ thống ILO..
    Besrt Reguards!
    Nam

    Trả lờiXóa
  13. Dear các anh/chị,
    Hiện nay bên công ty Trinh đang cần tuyển Social Compliance Manager, môi trường làm việc nước ngoài, lương từ 2,000$ trở lên. Anh/ chị nào quan tâm, vui lòng gửi CV cho Trinh qua trinh.tran@farorecruitment.com hoặc liên lạc Trinh qua 0977036056 nhé!
    Cám ơn các anh/ chị đã quan tâm.

    Trả lờiXóa
  14. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  15. Cảm ơn bạn Nguyễn Văn Nam về bài viết hết sức bổ ích nhằm cung cấp cho các bạn một cái nhìn khá tổng quan về nghề CSR Auditing.
    Bản thân tôi cũng đã từng làm từ tư vấn xây dựng hệ thống quy trình, đánh giá và chứng nhận theo các tiêu chuẩn ISO 9000:2008, ISO 22000, ISO 14000, GMP, 27001 với vai trò là Lead Auditor .v.v. sau đó cũng chuyển qua làm đánh giá về trách nhiệm xã hội từ đầu năm 2012 tới nay.
    Đúng như a Nam đã nói: đây là một lĩnh vực mới, một ngành nghề mới và nó đặc biệt quan trọng khi Viet Nam chúng ta đang hội nhập vào WTO cũng như ký kết các hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương APP, v.v.. thì trách nhiệm xã hội với việc định hướng phát triển bền vững là vô cùng quan trọng trong hoạt động của các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Chúng ta có thể hiểu, nếu Chất lượng là yếu tố then chốt thì trách nhiệm xã hội là yếu tố đạo đức, nhân văn của sản phẩm..
    Ngoài nắm được các yêu cầu của pháp luật cũng như các yêu cầu pháp lý liên quan thì các bạn cần phải đọc rất nhiều những tiêu chuẩn, COC của rất nhiều khách hàng khác nhau trên toàn thế giới. Mỗi buyer đều xây dựng những tiêu chuẩn đặc thù về trách nhiệm xã hội đối với các Suppliers và mỗi tiêu chuẩn này lại được cập nhật liên tục để phù hợp với các yêu cầu mới phát sinh v..v..
    Vì vậy cá nhân tôi khuyên các bạn hãy đọc thật nhiều các tài liệu pháp luật và văn bản Pháp quy liên quan như anh Nam đã liệt kê ở trên cộng thêm chúng ta phải rèn luyện khả năng đọc nhanh tiếng Anh, khả năng viết và giao tiếp rất tốt mới có thể trở thành chuyên gia đánh giá về CSR..Bên cạnh đó chúng ta cần phải có kỹ năng viết CAP ( Corrective action Plan) và Report ( báo cáo) rất nhuần nhuyễn, chính xác, đầy đủ thông tin yêu cầu từ khách hàng cũng như phản ánh chính xác, khách quan thực trạng, kết quả cũng như các phát hiện trong quá trình đánh giá tại cơ sở..
    Đôi điều chia sẻ cùng các bạn bởi viết ra thì rất rất nhiều điều chưa thể nói ra hết..!
    Rất mong được chia sẻ, kết bạn cùng tất cả các bạn trong diễn đàn để chúng ta có hiểu biết sâu hơn, đầy đủ hơn về nghề CSR Auditing, một nghề yêu cầu rất nhiều kiến thức, kỹ năng cứng cũng như mềm để thực hiện công việc thú vị này !
    Chúc các bạn thành công, và nếu các bạn có chia sẻ gì, vui lòng liên lạc với tôi qua địa chỉ mail: ducnha0777@gmail.com, phone: 0902438381.
    Hẹn gặp lại các bạn yêu quý !

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dear Mr.Thành,
      Mình làm ngành may nên cho anh tên một số doanh nghiệp có bộ phận Compliance, anh tự liên hệ nhé. Anh xem file trong Link bên dưới:
      BR,
      https://drive.google.com/file/d/0BxndRj4pmT_9MDF6WTR3RkxVbnc/edit?usp=sharing

      Xóa
    2. Bạn Thành có thể liên lạc với mình nhé!

      Xóa
    3. Chào bạn,
      trên diễn đàn thấy bạn làm compliance nên thử hỏi xem bạn có phụ trách các lĩnh vực mà công ty mình hoạt động không.
      mình xin giới thiệu về kiểm định 6 như sau:
      kiểm định 6 là đơn vị chuyên về:
      1. kiểm định an toàn máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt.
      2. tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.
      3. đo kiểm tra môi trường làm việc.
      4. đo kiểm tra an toàn hệ thống điện và hệ thống chống sét đánh thẳng.
      với phương trâm chất lượng, uy tín, giá phù hợp và có chiết khấu cho người quản lý.
      nếu có cơ hội hợp tác mong bạn liên hệ lại.
      Trân Trọng Cảm Ơn !
      **See you again**
      -------------*--------------
      Mọi chi tiết Qúy khách vui lòng liên hệ:
      Mr. Bùi Văn Hùng
      DĐ:090 688 6484 hoặc 0938 026 499.
      Email: hungbui@kiemdinh6.vn
      Gmail: buihungkiemdinh6@gmail.com

      Xóa
  17. Kính chào anh Đức và các anh chị đồng môn, Trân trọng cám ơn các chia sẻ của anh chị trên blog cá nhân này, Để tạo điều kiện hỗ trợ hơn nữa trong công việc Compliance, Nam mới tạo 1 facebook riêng cho Social auditing để các anh chị có thể thoải mái hỗ trợ nhau, các anh chị có thể kết bạn vào trang này và bắt đầu trao đổi.
    Nam xin được ưu tiên một số anh chị có trình độ chuyên môn cao làm tư vấn cho địa chỉ facebook này để hỗ trợ Nam như là các admin để điều hành hoạt động chung cũng như đăng tải các hướng dẫn mang tính hỗ trợ chung, tập trung vào mảng đào tạo, hướng dẫn cho các newbies và trả lời các câu hỏi.
    Hiện tại mình đã up một số bài viết lên đó để các anh chị tham khảo. Hy vọng sẽ đón chào nhiều thành viên tích cực cùng tham gia.

    Thông tin liên kết facebook: Vietnamese CSR

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn Nam, xin lỗi vì mình không tìm thấy địa chỉ facebook liên kết đó.
    Nam có thể vui lòng cho mình xin địa chỉ facebook của Nam không?
    Best regards,
    Nha Nguyen

    Trả lờiXóa
  19. Sorry mọi người, Face này mình lập nhưng chưa kích hoạt được vì chỉ có 1 số fone, họ ko cho đăng ký trùng. Nam sẽ lập cái khác trong lúc rảnh rỗi, mọi người chịu khó chờ nhé.
    Thanks

    Trả lờiXóa
  20. Dear các anh chị,

    hôm nay mình may mắn đọc được blog này. cám ơn anh Nam và các anh/chị em đã chia sẻ những thông tin hữu ích về CSR. Mình cũng làm trong ngành HR được mấy năm và hiện tại cũng làm công tác CSR cho doanh nghiệp ngành may. Mong các anh/chị hỗ trợ chia sẻ thông tin. Tks các anh/chị. email: dung.nt159@gmail.com.

    Trả lờiXóa
  21. Thông tin để các bạn nắm, bên mình đang tuyển 1 NV, ưu tiên nam, kinh nghiệm nghề ít nhất 2 năm nhé, bạn nào hứng thú thì apply vô mail sớm cho Nam cùng 1 CV hoàn chỉnh.

    Trả lờiXóa
  22. Công ty mình đang có nhu cầu tuyển vị trí này. Lương 1000$ có xe đưa đón. Ai có nhu cầu thì liên hệ với mình sđt: 0983986995. Gấp gấp gấp

    Trả lờiXóa
  23. Công ty mình đang có nhu cầu tuyển vị trí này. Lương 1000$ có xe đưa đón. Ai có nhu cầu thì liên hệ với mình sđt: 0983986995. Gấp gấp gấp

    Trả lờiXóa
  24. Mình làm Nhân viên CSR cho 1 công ty may Hàn Quốc ở Đồng Nai được gần 1 năm. Cảm thấy kiến thức cho nghề là vô cùng rộng lớn. Càng làm lại càng biết thêm nhiều cái mới.
    Giờ lại muốn phát triển ở SG. Các anh chị biết công ty nào có nhu cầu tuyển nhân viên CSR thì báo cho em với nhé. Phone: 01686156864.
    Cảm ơn mấy anh chị nhiều!

    Trả lờiXóa
  25. Chờ mãi anh Nam ko post link FB lên

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Dear cả nhà,

    Em thật sự rất may mắn khi biết đến blog này, em cảm ơn những chia sẻ của anh Nam và các anh chị.
    Em tốt nghiệp ĐH chuyên ngành về Môi trường được hơn 01 năm rồi. Trong 01 năm qua, em làm công việc liên quan đến môi trường như thiết bị xử lý môi trường, tư vấn hồ sơ môi trường. Mà thật sự em vẫn đang loai hoay tìm định hướng nghề nghiệp cho mình thì em bắt gặp và tìm hiểu về công việc SCR này.

    Thì thật sự em rất vui, vì em cảm nhận đây là một công việc rất ý nghĩa, em rất muốn tìm hiểu và mong có cơ hội được phát triển cùng với nghề này. Nếu anh/chị nào muốn tìm 1 helper ^^ vui lòng cho em biết với nha.

    Rất vui khi được cùng tham gia blog với các anh/chị.

    Best regards,
    Tường Vi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em quên mất, em xin phép anh Nam cho em tham gia blog này với nhé! Email em: tuongvimailbox@gmail.com. Thank Anh!

      Xóa
  28. Dear anh Nam, em cũng muốn tham gia blog này, email của em là mercury13385@gmail.com. thanks.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dear Mr.Nam,
      Mình làm HSE được hơn 5 năm, còn Audit này chỉ bị đánh giá chứ chưa đi đánh giá. Hiện tại mình đang Apply vào công ty có yêu cầu về Compliance & HSE. Vì vậy nhờ Mr.Nam chỉ giáo mình với nhé.
      My email: transonqs@gmail.com

      Xóa
  29. hiện nay công ty của tôi đang tìm khóa học về CSR để nâng cao kiến thức cho nhân viên nhân sự. Nhờ anh Nam và Anh Chị tư vấn dùm các khóa đào tạo của công ty có uy tín

    Cám ơn Anh Chị

    đại chỉ liên hệ:
    Nguyễn Vĩnh Phi - email: phinguyenvinh_hr@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sorry anh Phi nhé, mấy tháng này bận quá chưa trả lời được. Hiện có các đơn vị uy tín ở VN đào tạo như: BV, ITS, SGS, TUV. Anh lên mạng search giúp nhé. Nếu vẫn không contact được họ thì thông tin cho mình ở nam3cviet@gmail.com

      Xóa
  30. ai biết bên nào tuyển Compliance giới thiệu nha. mình làm compliance 2 năm, nắm rõ và setting SOP cho các khách hàng mới.
    liên hệ: 0988 52 3632

    Trả lờiXóa
  31. Hi anh Nam. Cảm ơn anh vì những chia sẻ rất thú vị trong công việc này. Em mới vào nghề CSR được 2 năm. Qua blog này rất mong được học hỏi và chia sẻ thêm những kinh nghiệm về nghề Compliance. Email em là: nhungnt16390@gmail.com

    Trả lờiXóa
  32. Chào các bạn, hiện nay Better Work có đào tạo chuyên viên Compliance, ngoài ra hầu như công ty nào làm hàng XK cũng cần NV này, nên thị trường lao động còn rộng mở. Bên mình cũng đang cần 1 Nam, ưu tiên kinh nghiệm 2 năm trở lên, chịu đi công tác xa, ai có nhu cầu liên hệ Nam nhé: 0976970671

    Trả lờiXóa
  33. Tâm đắc với bài viết của anh Nam. Mình cũng theo nghề này từ cuối năm 2010 cho công ty may Hàn Quốc ở Bình Dương. Nay mình muốn chuyển về thành phố, khu vực quận 12. Bạn nào biết công ty nào tốt chỉ giúp mình với nhé. sdt của mình 0985098771. Cám ơn mọi người nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, Mình có thể list nhiều Nhà máy nhưng cùng Hàn Quốc thì bẹn xem xét bên Hansea xem nhé vì cùng way làm việc. Team bên đó cũng vững nghiệp vụ nên bạn yên tâm.

      Xóa
  34. tâm đắc với bài viết này. Hy vọng có cơ hội giao lưu học hỏi với các anh chị gần xa.

    LH: 0989808096

    Trân trọng!

    Trả lờiXóa
  35. Chao ca nha,
    Em theo nghe nay cung hon 2 nam roi, va rat thil thu cong viec nay, nhiu luc cung stress vi n.
    Em cung co lam cho Viet nam, Han quoc, Viet tai long An, Tay Ninh, Binh Duong, HCm moi noi co mot ve va bat gio o HCM.
    Cho em tham gia group hay dien dan lien he voi nha.
    mail: dan.nguyen090990@gmail.com
    Mob: 0932193323
    Co kinh nghiem trong nganh may mac xuat khau cho adidas, vf...
    Rat vui khi duoc lam quen voi moi nguoi.
    Co cong veic nao tot, ho tro e voi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông gửi CV cho mình nhé, chỗ nào cần người mình giới thiệu cho

      Xóa
  36. Xin chào các anh chị.
    Anh Nam cho em tham gia blog nữa nhé.
    Em đã học ngành môi trường và đi làm tư vấn môi trường được 2 năm, giờ em muốn chuyển sang làm HSE nhưng công ty nào cũng yêu cầu kết hợp cùng Compliance và đòi hỏi kinh nghiệm. Em thì chưa có kinh nghiệm gì về HSE và Compliance cả, anh chị chỉ giúp em cách nào để có thễ kiến tập để có kinh nghiệm mà xin việc không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dear anh Nam

      Em đã gửi CV qua mail (nam3cviet@gmail.com) của anh rồi nhé.

      Thank anh.

      Xóa
  37. Chào cả nhà,
    Em rất vui khi đọc được blog này, em cũng rất quan tâm va thích thú với ngành ngề này. Em học chuyên ngành môi trường, đã ra trường được 3 năm, em có kinh năm 2 năm làm nhân viên quản lý môi trường ở công ty may mặc. Em rất muốn có cơ hội để học hỏi thiêm và có bước tiến trong ngành này. Em cũng muốn có cơ hội được kiến tập để học hỏi thêm vì em biết kinh nghiệm mình chưa đủ, mong các anh chị và anh Nam giúp đỡ. Cảm ơn mọi người. Email của em: lethuyvy184@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Welcome Vi,
      Đã Add bạn vào group & gửi 1 update mới nhé

      Xóa
    2. Xin chào anh Nam và các anh chị,

      mình tên là Phương, cũng đang có sự thích thú với nghề này. Hôm nay đọc được các chia sẻ của các anh chị cảm thấy thích quá. anh Nam và các anh chị cho P được tham gia vào diễn đàn này với. P đang muốn học và tham gia vào làm công việc này.
      Rất mong nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ của mọi người. Thanks
      emai: haymimcuoikhicothe@gmail.com
      HP: 0918453869
      Trân Trọng

      Xóa
    3. Đã Add bạn Phương, bạn sẽ nhận được update ở các mail sau nhé.
      Nice weekend!

      Xóa
    4. Chào anh Nam và các anh chị,

      Mình là Nhung, mình mới vào nghề được hơn 1 năm. Anh Nam va các anh chị cho Nhung tham gia diễn đàn với nhé. Rất mong được trao đổi kinh nhgiệm và học hỏi thêm từ các anh chị.
      Email: phamthinhung868914@gmail.com
      Thanks so much!

      Xóa
  38. Xin chào anh Nam và các anh chị!

    Em là Trang, hiện làm SCR được một thời gian ngắn chưa có kinh nghiệm nhiều trong ngành . Càng tìm hiểu e càng thấy nghề này khá thú vị không những chỉ bổ sung kiến thức chuyên môn còn giúp e có những kĩ năng khác nữa. Hôm nay đọc được bài viết của anh, thật sự cảm thấy bài viết rất hay, sát thực.
    Rất mong nhận được sự chia sẻ và hỗ trợ của các anh/chị ạ. E cám ơn nhiều! :)

    Email: Nguyentranghvu@gmail.com
    Mob: 094.5416.682

    Trả lờiXóa
  39. Em rat thich bai viet nay. Em moi lam SCR duoc gan 1 nam nhung rat thich cong viec nay. Em muon hoc hoi kinh nghiem tu rat ca moi nguoi. Anh Nam oi, vui long add em vao group duoc ko anh?
    Mail: hoangoanh.0824@gmail.com

    Trả lờiXóa
  40. Mình đã Add Trang & Oanh rồi nhé, các bạn sẽ được update thông tin nhóm trong email sau.
    All the best!

    Trả lờiXóa
  41. Mình cũng mong muốn được gia nhập nhóm này. Mr nam vui lòng add email của mình nhé: thuypham59@gmail.com

    Trả lờiXóa
  42. Mình cũng mong muốn được gia nhập nhóm này. Mr nam vui lòng add email của mình nhé: thuypham59@gmail.com

    Trả lờiXóa
  43. Chào anh Nam và các bạn đồng môn!
    Mình tên Hằng, tốt nghiệp ngành Quản lý môi trường và làm tư vấn môi trường được 3 năm rồi. Công việc mình đang làm áp lực, phải đi công tác nhiều và lương không được cao nên mình đang muốn chuyển sang làm nghề khác. Hôm nay tình cờ mình vào blog của anh Nam và đọc được bài viết của anh, mình đã tìm được hướng đi tiếp theo của mình. Do chưa có hiểu biết về SCR cùng với mong muốn học hỏi và nhận được sự chỉ dẫn từ các anh, các chị và các bạn đang làm trong nghề này. Xin phép anh Nam được gia nhập blog của anh và vui lòng add email của em vào nhé?
    email: nguyenhang.tvmt@gmail.com

    Trả lờiXóa
  44. Chao cac ban,minh ghet cviec nay nam 2006,ko hieu sao tu nam 2008 toi h minh rat thich,monmg quen cac ban chia se
    MR ANH
    anhnhubui@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  45. Chào anh Nam, chào các bạn.

    Mình rất thích compliance và đang làm compliance cho một công ty Hàn Quốc. Anh Nam có thể add Thành vào diễn đàn được không ạ? Mình rất mong được học hỏi và chia sẻ cùng với các anh chị em.

    Chúc mọi người sức khỏe. Email của mình là: nknthanh@gmail.com.
    Best Regards,
    Nam Thành

    Trả lờiXóa
  46. Hi bạn Thanh,
    Đã Add bạn vào nhóm nhé

    Trả lờiXóa
  47. Xin chào A Nam và mọi người.
    Mình cũng đã biết nghề Compliance vì ở cty mình làm cũng có bạn làm mảng này và minh thấy rất thích.
    Tuy nhiên mình ko biết bắt đầu từ đâu để có kinh nghiệm khi đi xin việc ở vị trí này. Mình học kế toán liệu có làm trái ngành đc ko.
    Mình cảm thấy rất yêu mến compliance. A nam có thể giới thiệu cho e một khóa học đào tạo ngành này đc ko ạ.
    E.

    Thank so much.
    A nam cho e tham gia vào blog để học hỏi thêm nhé.
    Email: huongptt84@gmail.com

    Trả lờiXóa
  48. Xin chào A Nam và mọi người.
    Mình cũng đã biết nghề Compliance vì ở cty mình làm cũng có bạn làm mảng này và minh thấy rất thích.
    Tuy nhiên mình ko biết bắt đầu từ đâu để có kinh nghiệm khi đi xin việc ở vị trí này. Mình học kế toán liệu có làm trái ngành đc ko.
    Mình cảm thấy rất yêu mến compliance. A nam có thể giới thiệu cho e một khóa học đào tạo ngành này đc ko ạ.
    E.

    Thank so much.
    A nam cho e tham gia vào blog để học hỏi thêm nhé.
    Email: huongptt84@gmail.com

    Trả lờiXóa
  49. Em chào Anh và tất cả mọi người.

    Em là nhân viên mới chập chững bước vào nghề đánh giá, em mới làm được 2 tháng và còn rất nhiều bỡ ngỡ. Càng làm em càng thấy nghề thú vị yêu thích nghề hơn, mặc dù khá là khó. Đúng là sau một thời gian chuyển nghề liên tục em mới thấy nghề chọn người, đến được với nghề là có duyên với nghề. Đến thời điểm này thì em mong muốn được tìm hiểu về nghề nhiều hơn và được phát triển bản thân trong lĩnh vực này.
    Mong anh Nam add e vào nhóm để em có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn từ các anh chị đi trước ah.

    Email của e: khuyen.tesorowoojin@gmail.com

    Em cảm ơn Anh nhiều ah

    Trả lờiXóa
  50. Em chào Anh và tất cả mọi người.

    Em là nhân viên mới chập chững bước vào nghề đánh giá, em mới làm được 2 tháng và còn rất nhiều bỡ ngỡ. Càng làm em càng thấy nghề thú vị yêu thích nghề hơn, mặc dù khá là khó. Đúng là sau một thời gian chuyển nghề liên tục em mới thấy nghề chọn người, đến được với nghề là có duyên với nghề. Đến thời điểm này thì em mong muốn được tìm hiểu về nghề nhiều hơn và được phát triển bản thân trong lĩnh vực này.
    Mong anh Nam add e vào nhóm để em có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn từ các anh chị đi trước ah.

    Email của e: khuyen.tesorowoojin@gmail.com

    Em cảm ơn Anh nhiều ah

    Trả lờiXóa
  51. Xin chào Anh Nam và tất cả mọi người!

    Mình rất thích compliance và mới vừa xin vào làm compliance cho một công ty may mặc Hàn Quốc. Anh Nam có thể add Duy vào diễn đàn được không ạ? Mình rất mong được học hỏi và chia sẻ cùng với các anh chị em.

    Chúc mọi người sức khỏe. Email của mình là: nguyenthiduy88@gmail.com.

    Best Regards,
    Nguyễn Thị Duy

    Trả lờiXóa
  52. Xin chào Anh Nam và tất cả mọi người!

    Mình rất thích compliance và mới vừa xin vào làm compliance cho một công ty may mặc Hàn Quốc. Anh Nam có thể add Duy vào diễn đàn được không ạ? Mình rất mong được học hỏi và chia sẻ cùng với các anh chị em.

    Chúc mọi người sức khỏe. Email của mình là: nguyenthiduy88@gmail.com.

    Best Regards,
    Nguyễn Thị Duy

    Trả lờiXóa
  53. Tuyển gấp 01 CSR ngành may có KN từ 2 năm trở lên, làm việc quận 9. Ai đáp ứng được gửi CV gấp nhé. Call me at: 0976970671

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Minh làm Hse hơn 3 năm kinh ngiệm, muốn tham gia vào nhóm , va đang muốn đổi job, hì nam cho mình ứng tuyển được không

      Xóa
  54. Chào bạn,
    trên diễn đàn thấy bạn làm compliance nên thử hỏi xem bạn có phụ trách các lĩnh vực mà công ty mình hoạt động không.
    mình xin giới thiệu về kiểm định 6 như sau:
    kiểm định 6 là đơn vị chuyên về:
    1. kiểm định an toàn máy móc thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt.
    2. tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động.
    3. đo kiểm tra môi trường làm việc.
    4. đo kiểm tra an toàn hệ thống điện và hệ thống chống sét đánh thẳng.
    với phương trâm chất lượng, uy tín, giá phù hợp và có chiết khấu cho người quản lý.
    nếu có cơ hội hợp tác mong bạn liên hệ lại.
    Mọi chi tiết Qúy khách vui lòng liên hệ:
    Mr. Bùi Văn Hùng
    DĐ:090 688 6484 hoặc 0938 026 499.
    Email: hungbui@kiemdinh6.vn
    Gmail: buihungkiemdinh6@gmail.com

    Trả lờiXóa
  55. Tuyển gấp 02 Compliance Officer, các bạn gửi mail CV cho Nam nhé.
    All the best!

    Trả lờiXóa
  56. Mình cũng mong muốn được gia nhập nhóm này. Mr nam vui lòng add email của mình nhé: phanngoc042103@gmail.com

    Trả lờiXóa
  57. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  58. Dear anh Nam và mọi người. Mình đa có kinh nghiệm 5 năm làm trong linh vực compliance. Hiện nay mình đang có nhu cầu tìm một thử thách mới tại một công ty khác trong khu vực Ha Noi hoặc các tỉnh lân cận. Vậy anh chị em nào biết có thể share thông tin giúp mình được không? Trân trọng.

    Nam Thành: 0988741325
    Email: Nknthanh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  59. Với công việc Compliance rất thú vị, luôn luôn phải làm mới mình để update những cái mới của xa hội. do vậy mỗi nguoi phai luôn cố gắng
    Tuy nhiên công việc cũng không ít sự phức tạp, cần phải có hướng, quan điểm xử lý linh hoạt
    -Ăn cây nào rào cây đấy
    -Compliance phải xem xét toàn bộ hoạt động hệ thống, không nên tập trung đi tìm sai lỗi và tranh cãi để tỏ ra mình biết nhiều thứ
    -Hãy bỏ bớt lợi ích cá nhân để đạt mục tiêu tập thể lớn hơn- bỏ cái Tôi
    -là người Việt, doanh nghiệp Việt thì hãy chia sẽ và hỗ trợ cho nhau để cùng tiến

    Trả lờiXóa
  60. Hi anh Nam, e cũng mới ứng tuyển vào vị trí csr. Vì mới nên chưa biết làm việc thù sẽ làm những việc cụ thể gì. Thực tế làm trong ngành may thì như thế nào? Add e vào group với. thank a.
    Mail: nguyendinhtan1991@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng mới làm CSR trong ngành may này. Làm quen nha

      Xóa
  61. Hi anh Nam. Thực sự hôm nay e rất vui vì gặp được blog này của anh. E mới thử sức với công việc này được hơn 1 tháng nhưng em thấy công việc này rất hay và đáng để mình theo đuổi.Tuy nhiên đây cũng là một công việc đòi hỏi bản thân phải luôn linh hoạt, nhạy bén và cũng phải kiên trì. Em rất mong được anh, chị, em trong ngành có nhiều kinh nghiệm có thể chia sẻ cho em để em nhanh chóng nắm bắt được công việc này ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ. Mail của em là pthanhnga200686@gmail.com.

    Trả lờiXóa
  62. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  63. Dear A.NAm. Em mới dược nhận việc mà nghe nói có làm về Compliance, thật sự e không biết gì về mảng này, nhưng khi đọc được bài viết của anh e mới biết nó là gì ạ. Em rất mong anh chị nào có kinh nghiện, tài liệu chia sẻ với em ạ. Mail e la lehongoc@gmail.com
    Tks a lot.

    Trả lờiXóa
  64. Dear A.NAm. Em mới dược nhận việc mà nghe nói có làm về Compliance, thật sự e không biết gì về mảng này, nhưng khi đọc được bài viết của anh e mới biết nó là gì ạ. Em rất mong anh chị nào có kinh nghiện, tài liệu chia sẻ với em ạ. Mail e la lehongoc@gmail.com
    Tks a lot.

    Trả lờiXóa
  65. Chào các bạn,
    Mình đang cần tuyển 01 vị trí làm việc tại Quảng Trị & 01 vị trí tại Đà Nẵng, bạn nào ứng tuyển gửi CV cho mình nhé.
    Thanks!

    Trả lờiXóa
  66. Chào anh Nam và các bạn,
    Mình cũng như mọi người thông qua những bài viết ở blog mà hiểu hơn và cảm thấy yêu thích nghề Compliance. Rất hy vọng được học hỏi và chia sẻ cũng group.
    Anh Nam cho em gia nhập group với ạ.

    Trả lờiXóa
  67. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  68. Cho minh tham gia nhom voi 3 nam kinh nghiệm hse , minh hiện tại muốn thay đổi job , ban giới thiệu mình nha

    Trả lờiXóa
  69. cả nhà cho em tham gia với ạ. hôm nay e mới biết đến công việc này và ngày mai là ngày đầu tiên em bắt đầu công việc ạ. Em rất mong được các anh chị đi trước chỉ bảo.
    ĐT: 01632676058
    Mail: hanhnguyen0710@gmail.com
    FB: www.facebook.com/nguyenhanh0710
    Em cảm ơn nhiều ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em vào xem các kênh thông tin nhưng ko thấy anh add ở đâu ạ. :(

      Xóa
    2. Em vào xem các kênh thông tin nhưng ko thấy anh add ở đâu ạ. :(

      Xóa
  70. Dear A. Nam.
    Em mới được tuyển vào cty, bên em có làm thêm mảng compliance. Em mới vào nghề nên cũng chưa rõ cv cụ thể ntn. Hm nay ngồi lướt web, vô tình thấy blog này của anh. Rất hay và bổ ích ạ. Nhở anh add em vô nhóm để em có cơ hội học tập thêm nữa ạ.
    Mail em : phuongthao92dhv@gmail.com
    Cam on anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên em dang cb làm cho khách hàng NIKE. Nếu anh đã từng làm compliance của Nike, phiền anh chia sẻ một chút kinh nghiệm nhé.
      EM cảm ơn nhiều ạ

      Xóa
    2. Đã Add Thảo nhé, khi nào các bạn update thì mọi người đều nhận được. Nike có team audit của họ rất mạnh. Các tiêu chuẩn phải nói là chặt chẽ. Nếu bạn quan tâm mình sẽ share riêng một số tài liệu mình có. Còn bên mình chưa làm Nike.

      Xóa
    3. Xin chào anh Nam, hiện em cũng đang là nhân viên tuân thủ của một Công ty ở Quận 6. Rất mong nhận dược tài liệu của Nike, Levi's...từ anh. Em cám ơn anh nhiều

      Xóa
  71. Mình chào mọi người. Mình đang tìm hiểu nghề này và muốn tìm cơ hội để chuyển sang nghề này làm. Rất mong học kinh nghiệm từ mọi người ạ.
    Mong A.Nam cho mình vào nhóm để biết thêm thông tin việc làm và kinh nghiệm.
    Mail của mình: phuongloan230589@gmail.com
    Xin cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  72. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  73. in chào moi người. Em học ngành môi trường và đã có kinh nghiệm đi làm 2 năm bên tư vấn môi trường. Em đang tìm hiểu và trao dồi kiến thức để chuyển qua nghề Coplaince này. Rất may là tiềm được nhóm của mình ạ, bài chia sẽ rất bổ ích, cảm ơn anh.
    Mail của em: phuonguyen2803@gmail.com, mong anh cho em vào nhóm ạ.

    Trả lờiXóa
  74. Chào mọi người mình cũng muốn tha gia vào nhóm để học hỏi thêm. Mình làm Compliance cũng được 5 năm rồi.
    Anh Nam add em vào nhóm với nhé.

    Trả lờiXóa
  75. Mong được học hỏi từ cô chú anh chị.
    Em cảm ơn
    danghien0493@gmail.com

    Trả lờiXóa
  76. Mong được học hỏi từ cô chú anh chị.
    Em cảm ơn
    danghien0493@gmail.com

    Trả lờiXóa
  77. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  78. Xin chào tất cả các anh chị, em làm cho 1 công ty FDI của Hàn và em cũng bắt đầu bước vào nghề này. Mong được sự giúp đỡ của các anh chị.
    Anh Nam cho phép em tham gia blog và add em vào blog với ạ.
    Mail: Duchungtnut@gmail.com
    Mong các anh chị giúp đỡ nhiều

    Trả lờiXóa
  79. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  80. Xin chào các anh chị trong nghề
    Em mới vào nghề được hơn 1 tháng, em thấy nghề này khá thú vị và mong muốn được phát triển nghề trong tương lai
    Mong nhận được sự chỉ giáo nhiều hơn của các bậc tiền bối
    Em xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Nam cho em vào Blog này nhé.
      Email: nguyenthianhvan91@gmail.com
      rất vui đk làm quen với các anh chị

      Xóa
    2. Tìm hoài vẫn chưa thấy group của anh NAm. gmail của mình là: huynhthiviet36k8.1@gmail.com. Mình rất muốn tham gia vào group.

      Xóa
  81. Mình cũng muốn tham gia vào nhóm để học hỏi thêm.
    Mình làm Compliance cũng được 4 năm rồi.
    Anh Nam add em vào nhóm với nhé.
    Email: kimhongfuji@gmail.com

    Trả lờiXóa
  82. Nghề này thú vị quá! Mình muốn tham gia để học hỏi và chia sẻ. Email của mình annadanthanh@gmail.com

    Trả lờiXóa
  83. Chào Anh Nam,
    Em đã làm SCR nhà máy gần hơn 10 năm. Nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn không hiểu và bị lỗi nghiêm trọng. Mong tham gia để chia sẻ nhưng kinh nghiệm và học tập những điểm mới, áp dụng cho nhà máy tốt hơn. Anh add email của em : luuvinhkien@yahoo.com. Rất vui được tham gia group.

    Trả lờiXóa
  84. Chào Anh Nam
    Em học Luật TPHCM, ra trường vào làm nhân sự tại một nhà máy may túi PP, rồi số phận đưa đẩy bước chân vào làm Compliance tại nhà máy luôn. Em cảm thấy công việc này mang lại cho mình rất nhiều hiểu biết, kiến thức để tư vấn tốt cho công ty. Anh cho em tham gia vào nhóm để học hỏi kinh nghiệm với ạ.
    Em cảm ơn các anh chị.
    Chúc các anh chị cuối tuần vui.
    Email của em: dangthidung84@gmail.com

    Trả lờiXóa
  85. Chào Anh Nam
    Em học Luật TPHCM, ra trường vào làm nhân sự tại một nhà máy may túi PP, rồi số phận đưa đẩy bước chân vào làm Compliance tại nhà máy luôn. Em cảm thấy công việc này mang lại cho mình rất nhiều hiểu biết, kiến thức để tư vấn tốt cho công ty. Anh cho em tham gia vào nhóm để học hỏi kinh nghiệm với ạ.
    Em cảm ơn các anh chị.
    Chúc các anh chị cuối tuần vui.
    Email của em: dangthidung84@gmail.com

    Trả lờiXóa
  86. em xin phép được vào blog để được học hỏi nhiều thêm ạ! em cảm ơn nhiều! danghien0493@gmail.com

    Trả lờiXóa
  87. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  88. Trước kia em học kế toán, nhưng khi ra trường chỉ theo nghề Nhân sự và lấn sân sang Compliance, em toàn phải tự tìm tòi và học hỏi thôi ạ, thế nên rất muốn tham gia vào group để được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, rất mong ad add em ạ, mail của em là hoanglinh229@gmail.com ạ. Cám ơn ad nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  89. Hi các bạn,
    Mình sẽ ỗ trợ riêng từng bạn nhé.
    Tuy nhiên mình đang giúp bạn mình tuyển 1 nam Auditor khu vực HCM. Bạn nào có nhã ý thì pm mình nhé.
    G9.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Nam, e cũng đang làm Compliance cho công ty may của Hàn được hơn 1 tháng rồi, a cho phép e vào blog để học hỏi thêm kinh nghiệm, mail của em hongdiem2212@gmail.com. Cám ơn a nhiều ạ

      Xóa
  90. Nếu ở Hanoi em xin ứng tuyển ngay ạ. Tiếc quá. Thanks anh Nam.

    Trả lờiXóa
  91. Hi Bác Nam,
    Lâu quá em không vào blog. Bác khỏe không? Bác add facebook em để anh em tiện trò chuyện trao đổi nhé !
    Thanks and Best Regards Bác :)
    Link fb em: https://www.facebook.com/ducnha0777

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chao bac Nha,
      Van khoe bac a, cv chuyen doi xiu thoi.
      Chuc ngay vui nhe bac

      Xóa
  92. Xin Chào ACE,
    Em tên Quyền (Male), làm internal compliance được 3 năm, rất mong được sự chia sẻ từ mọi người về lĩnh vực này,
    email: vietquyen007@gmail.com

    Trả lờiXóa
  93. Em đang chuẩn bị làm GAP compliance, mong mọi người chia sẽ ít kinh nghiệm,
    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  94. Hi A Nam. E mong uot bao lau de co the doi sang nganh nay. Thu 4 nay e co cuoc pv cho vi tri COMPLIANCE FACTORY. Em lam Merchandiser trong nganh may duoc 4 nam. Duoc di kiem dinh 4-5 nha may nhung chi kiem vong ngoai thoi con chuyen sau thi chua biet nhieu lam. Hom nay vo tinh doc duoc bai viet nay cua anh ,e thay rat hay. A cho e gia nhap dong mon nhe.
    Email. Tam461988@gmail.com

    Trả lờiXóa
  95. Chào a Nam, e cũng mới làm bên ngành này được mấy tháng a add e vào group để e học hỏi thêm. Thanks anh
    Daothitrang1992@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi A Nam, Add e vo group với, e mới theo nghề này được hơn 3 tháng, nên muốn học hỏi nhiều . huongnguyengli203@gmail.com

      Xóa
    2. Hi A Nam, Add e vo group với, e mới theo nghề này được hơn 3 tháng, nên muốn học hỏi nhiều . huongnguyengli203@gmail.com

      Xóa
    3. Hi A Nam, e củng mới theo nghề này được hơn 3 tháng, add e vô group để học hỏi thêm với huongnguyengli203@gmail.com

      Xóa
    4. Hi A Nam, e củng mới theo nghề này được hơn 3 tháng, add e vô group để học hỏi thêm với huongnguyengli203@gmail.com

      Xóa
  96. chào mọi người, mình muốn hỏi mọi ng một vấn đề như sau:
    vùa rồi công ty mình audit có vướng và kiểm toán yêu cầu khắc phụ như sau: Cần bù lương cho CN cho trường hợp không đủ điều kiện đóng bảo hiêm trong tháng ( khô
    ng đủ 13 ngày công trong tháng)
    thì theo luật nào áp dụng như vậy
    em cảm ơn nhiều
    Việt- SĐT 01656990447

    Trả lờiXóa
  97. Có bạn nào làm được Tp. HCNS tại Quảng Trị báo mình ngay nhé.
    Đang tuyển gấp giúp bạn mình. Ngành may XK nhé.
    0976970671

    Trả lờiXóa
  98. Chào anh Nam,
    Em có thời gian làm trong ngành may về Social compliance, mong được học hỏi thêm những chi sẽ từ anh và cộng đồng trong diễn đàn này. Nhờ anh add tên em vào với nhé.Tran Duy Ha, Email: duys7880@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  99. Hi Anh Nam và mọi người,
    Em mong muốn học khóa học về CSR Lead Auditor (Đã có chứng chỉ CSR Internal Auditor), Anh chị nào biết ở đâu có tổ chức kóa này thì giới thiệu giúp nhé.
    many thanks.Duy Ha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, Bạn có thể liên hệ Intertek VN có ở HN hoặc HCM nhé

      Xóa
  100. dear all.
    em muon tim hieu them va hoc hoi them ve mang CSR nay mong anh chi chia se de e hoc hoi them nhieu trong dien dan nay. nhờ anh add tên em với nhé .VŨ VĂN LONG ,email long271187@gmail.com

    Trả lờiXóa
  101. dear all.
    em muon tim hieu va hoc hoi them ve mang CSR ,mong anh chi chia se them . nhờ anh add tên em vào với nha .vũ văn long ,địa chỉ mail :long271187@gmail.com

    Trả lờiXóa
  102. dear all.
    em muon tim hieu va hoc hoi them ve mang CSR ,mong anh chi chia se them . nhờ anh add tên em vào với nha .vũ văn long ,địa chỉ mail :long271187@gmail.com

    Trả lờiXóa
  103. hi anh nam.
    em muon hoc hoi va tim hiêu a add tên e: vũ văn long , đia chỉ mail:long271187@gmail.com.
    tks

    Trả lờiXóa
  104. hi anh nam.
    em muon hoc hoi va tim hiêu a add tên e: vũ văn long , đia chỉ mail:long271187@gmail.com.
    tks

    Trả lờiXóa
  105. Hi Nam,
    Mình tung lam từ van va audit HSE 5 nam cho 1 cty tư van nước ngoài và hiện tại vị tri ESG cho quy dua tư. Mình cũng vo tinh biết lĩnh vực này va thấy khá thú vị, cùng dnag9 suy nghĩ va co định hướng mới. Nam add mình vao group nhé. thaihotra@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  106. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  107. Hi A Nam, e mới vào nghề này được hơn 3 tháng, a add e vô group với huongnguyengli203@gmail.com

    Trả lờiXóa
  108. hi, Anh Nam lập facebook group cho mọi người cùng tham gia đi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì mình chưa có thời gian nhiều nên xin hẹn các bạn sẽ lập trang sau. Hứa mà

      Xóa
  109. Em hiện đang làm mảng internal audit and risk management cho một INGO. Đợt này bắt đầu có những dự án liên quan đến CSR của doanh nghiệp nên em rất muốn tìm hiểu thêm các kiến thức về mảng này. Anh add em vào group với nhé. Mail của em là thuyplanvn@gmail.com. Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  110. Hi,Anh em mới vào complaince được 4 tháng đang cần tìm hiểm thêm kiến thức cung như học hỏi kinh nghiệm thêm từ các bật tiền bối,Anh cho em vào Group với nha. Mail :hominhsang29@gmail.com. Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  111. Hi,Anh em mới vào complaince được 4 tháng đang cần tìm hiểm thêm kiến thức cung như học hỏi kinh nghiệm thêm từ các bật tiền bối,Anh cho em vào Group với nha. Mail :hominhsang29@gmail.com. Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  112. Chào add và các anh chị em,
    Em vừa chuyển qua làm compliance được 4 tháng mà quả thật chưa có nhiều kinh nghiệm và gặp không ít khó khăn. Kính mong add cho em vào hội để chia sẽ thêm các kiến thức, kinh nghiệm và có thể giao lưu với nhiều anh chị em trong ngành.
    Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ!
    Email của em: tienvuong169@gmail.com
    Facebook: https://mobile.facebook.com/nguyen.vuong.5602728
    Sdt: 0985010298

    Trả lờiXóa
  113. Chào add và các anh chị,
    Hiện tại em đang làm việc ở vị trí Nhân viên Compliance được gần 1 năm tại công ty may mặc XK. Em rất muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị ạ. a add e vào group nhé. Thanks anh nhiều. Mail của e là: Tranhaiyendhtm411@gmail.com

    Trả lờiXóa
  114. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  115. Hi A.Nam!
    E hiện đang làm Nhân sự cho 1 công ty may mặc của HQ, Hàng năm đều có nh cuộc Audit và e cũng rất hứng thú với công việc này, a add e vào group để e tìm hiểu thêm nha, tks a nhiều !

    Trả lờiXóa
  116. em cũng mới vào nghề ah, mong anh chị chia sẻ thêm kinh nghiệm cho em ah. Cám ơn mọi người.
    Mail: dogam203@gmail.com

    Trả lờiXóa
  117. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  118. E cung mới biết tới mảng này, e rất thích, a Nam add e vào với để e học hỏi kinh nghiệm của mấy a chị
    Mail: trangkim12@gmail.com

    Trả lờiXóa
  119. E cung mới biết tới mảng này, e rất thích, a Nam add e vào với để e học hỏi kinh nghiệm của mấy a chị
    Mail: trangkim12@gmail.com

    Trả lờiXóa
  120. em cũng mới vào nghề ah, mong anh chị chia sẻ thêm kinh nghiệm cho em ah. Cám ơn mọi người.
    Mail: trangkim12@gmail.com

    Trả lờiXóa
  121. Là một sinh viên mới ra trường. Với vốn kiến thức ít ỏi, hy vọng tích luỹ thật nhiều kinh nghiệm. Hy vọng được các anh chị chia sẻ những kinh nghiệm trong nghề. Em xin chân thành cám ơn.
    Mail: nhatnam112111@gmail.com

    Trả lờiXóa
  122. Chào các anh chị,
    Em tốt nghiệp ngành địa lí môi trường và đang tìm hiểu thêm mảng CSR. Em rất muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm từ các anh chị ạ. Em xin chân thành cảm ơn Mail của e là: hongtrangdt@gmail.com

    Trả lờiXóa
  123. Chào anh Nam và các anh chị ạ,
    Em là sinh viên mới tốt nghiệp nghành môi trường và rất mong muốn được làm việc trong lĩnh vực này ạ. Anh Nam add e vào nhóm với ạ để em có thể học hỏi các kinh nghiệm từ các anh chị đi trước ạ. Em xin cảm ơn!
    Mail của em là: Dinhvuanh611@gmail.com

    Trả lờiXóa
  124. E chào anh Nam cùng các anh chị. Topic này của anh rất hay, em vừa bắt đầu cv này nen mong anh add e vào nhóm để có cơ hội học hỏi nhiều hơn. Em cảm lơn anh nhiều.Email em là: nguyennahd@gmail.com

    Trả lờiXóa
  125. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  126. Làm nghề Auditor Compliance phải có tâm, nếu khoongthif sẽ bị trời Quả báo như Hạnh- Nhung bên UL và Dung UL- Linh BV auditor, con bị ung thư- sắp chết- làm ăn lụn bại chỉ vì Không có đạo đức làm người auditor- làm mất việc làm của hàng ngàn lao động người dân việt Nam, Do vậy đã bị trời quả báo. BV và UL hiện nay cũng đang bị các doanh nghiệp tẩy chay không hợp tác- nếu có dính dáng đến BV và UL là từ chối không làm

    Trả lờiXóa
  127. Hi anh Nam. Em chuận bị đi làm bên mang này, rất mong anh chỉ bảo hay chia sẽ thêm kinh nghiệm ạ
    Mail em: ducthong2105@gmail.com

    Trả lờiXóa
  128. Hi anh Nam. Em chuận bị đi làm bên mang này, rất mong anh chỉ bảo hay chia sẽ thêm kinh nghiệm ạ
    Mail em: ducthong2105@gmail.com

    Trả lờiXóa
  129. Chào mọi người,
    Em mới chuyển sang nghề này được 2 tháng cho 1 công ty may của hàn nhưng vẫn còn mơ hồ. Mong anh, chị chia sẻ kinh nghiệm thêm cho em với ạ. Em cảm ơn.
    Mail em là: lecucls.1992@gmail.com ạ

    Trả lờiXóa
  130. Em chào anh Nam và các anh chị. Em hiện đang làm trong lĩnh vực này được 1 tháng rất mong nhận được sự chia sẻ từ các anh chị. Em xin cảm ơn. Em cũng xin được tham gia vào nhóm này ạ. Đây là mail của em: phuongnguyen7483@gmail.com

    Trả lờiXóa
  131. Chào Anh Nam, chào các bạn,
    Mình mới chuyển sang nghề này nhưng vẫn còn mơ hồ.
    Hômm nay xem thấy blog này của anh. Rất hay và bổ ích ạ. Nhở anh add em vô nhóm để em có cơ hội học tập thêm nữa ạ.
    Mail em : tuyen.nivl@gmail.com
    Cam on anh!

    Trả lờiXóa
  132. Cảm ơn anh Nam về bài viết này. Trước giờ em cũng làm qua mấy công ty nhưng chưa hề biết về công việc này. Khi gia nhập vào công ty mới hiện nay, sếp chỉ định em chuyển sang mảng này và em cảm thấy rất bỡ ngỡ nhưng cũng khá thú vị. Công việc đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng và say mê công việc. Mong được học hỏi từ các anh chị đi trước.
    Nếu đã có đường linh Facebook, anh Nam cho em biết với nhé.
    Em Vân, email: doanthanhvan89@gmail.com

    Trả lờiXóa
  133. Thân chào các anh chị. em làm công tác hành chính nhân sự từ năm 2007 nay bắt đầu chuyển qua nghành này. em tốt nghiệp đại học luật nên nắm khá rõ về luật.nhưng em cần thêm kỹ năng nữa. nhờ anh chị giúp đỡ. anh chị có thể gởi mail cho em theo địa chỉ này phamcong0982@gmail.com

    Trả lờiXóa
  134. Chào Anh,

    Em đang làm complaince cho công ty Hàn Quốc. Nhưng công ty này em là người đầu tiên làm complaince .Công ty ko có nền tảng về việc này nên em cũng phải tự bơi. Em học chuyên nghành Business english hình như là không liên quan lắm.
    rất mong được sự giúp đỡ của anh chị. vì thật sự em đang cảm thấy chơi vơi huhu.
    EM Thảo, đây là mail của em livetolove2802elly@gmail.com

    Trả lờiXóa
  135. Chào anh ạ,

    Em hiện tại cũng mới tham gia vào CSR của một công ty Hàn Quốc. Sếp em cũng là người mới đến từ Hàn Quốc luôn ạ. Cả hai người bọn em hiện chưa có kinh nghiệm ngành này nên em cũng muốn được học hỏi thêm ạ.
    Rất mong nhận được sự chỉ dạy của anh. Cảm ơn anh nhiều ạ.
    Đây là email của em: leoanhsasco@gmail.com

    Trả lờiXóa
  136. Em vừa ra trường, đi làm được 1 tháng, nên cũng không có kinh nghiệm gì cả. Rất mong được sự chỉ dạy của các anh chị. Em xin cảm ơn nhiều ạ
    Mail của em là bluecloud1412@gmail.com

    Trả lờiXóa
  137. Chào anh Nam, em tên Hân hiện đang làm QA của công ty chuyên về in.Sắp tới em sẽ kiêm thêm mảng Compliance của Cty luôn nhưng em còn nhiều khó khăn do chưa từng làm bao giờ.Em chỉ tham gia nhiều lần audit và chỉ hỗ trợ thôi.Bây giờ là phải thực sự bắt tay vào làm nên rất mong được anh Nam tư vấn giúp em.Email của em là thyhan1983@gmail.com.Em rât mong được làm quen với các anh chị em để cùng chia sẽ công việc mới mẻ và đầy thú vị này.Em chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  138. Em chào anh Nam và các anh chị. Em hiện mới vào làm cho một công ty về may mặc và theo định hướng của sếp em sắp tới sẽ kiêm thêm mảng Compliance của công ty. Tuy nhiên, từ trước tới nay em chưa hề làm vê lĩnh vực này và hoàn toàn chưa có chút kinh nghiệm gì cả. Em mong muốn sẽ được học hỏi từ anh Nam và các anh chị. Mong các anh chị sẽ chia sẻ kinh nghiệm để những người trẻ tuổi như chúng em có thể học hỏi và phát triển hơn nữa ạ. Mail của em là vanbk2009@gmail.com. Em xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  139. em mới tham gia vào công việc compliance
    Mong các anh chị chỉ giáo.
    mail của e: haonguyen6692@gmail.com

    Trả lờiXóa
  140. Em mới bắt đầu bước chân vào cái nghề này, còn quá nhiều bỡ ngỡ và khó khăn. Anh Nam ơi, có gì chỉ giáo em với nhé. Add em vô diễn đàn với nha anh. Mail của em phanlienqte51@gmail.com

    Trả lờiXóa
  141. Em chào anh Nam và các anh chị,
    Em đang làm ngành khác, hiện em đang nghiên cứu sách báo và có ý định chuyển làm ngành này vì em cảm thấy rất thích lĩnh vực này. Em rất cám ơn bài viết của anh Nam, nhờ đó nên em thấy được tiếp thêm động lực để học hỏi thêm về ngành. Em hy vọng sẽ được anh add vào diễn đàn. Mail của em thuyphan272@gmail.com. Chúc anh Nam và mọi người thật nhiều sức khỏe để theo đuổi ngành ạ ^^

    Trả lờiXóa
  142. Chào a Nam, e cũng mới làm bên ngành này được mấy tháng a add e vào group để e học hỏi thêm. Thanks anh
    ngoccam0201@gmail.com

    Trả lờiXóa